Tăng cường vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm vào hoạt động Hình thành kiến thức mới hoặc Thực hành luyện tập để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Học sinh có thể thảo luận nhóm 2 hoặc nhóm 4. Qua hoạt động nhóm, mỗi học sinh tự vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết yêu cầu bài tập giáo viên giao ( Bài tập ví dụ ở phần hình thành kiến thức trong SGK). Các thành viên trong nhóm tự tìm ra các cách làm khác nhau, sau đó các em thảo luận, thống nhất và cùng nhau tìm ra kiến thức mới. Các em cũng có thể tự làm bài, tự chia sẻ cách làm với các bạn dưới lớp thông qua hình thức soi bài ( ở phần Thực hành, luyện tập ).

Thông qua việc thảo luận nhóm hoặc chia sẻ cách làm bài, học sinh phải tự tìm tòi kiến thức mới, tự giải thích và trao đổi cách làm bài với bạn. Các em sẽ nhớ kiến thức lâu hơn, mạnh dạn, tự tin hơn… Qua các hoạt động nhóm cũng giúp học sinh phát triển các năng lực như năng lực giao tiếp, hợp tác; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực đánh giá và tự đánh giá.
Ngoài dạy học theo nhóm, trong tất cả các tiết dạy, giáo viên phải quan tâm đều đến các đối tượng học sinh, thường xuyên chấm chữa tay đôi với những em có khả năng tiếp thu bài chậm, kĩ năng tính toán, giải toán chưa nhanh, vận dụng kiến thức còn hạn chế. Giáo viên phải động viên, khích lệ kịp thời trước những tiến bộ dù là nhỏ nhất của học sinh, không so sánh, phân biệt, kì thị hoặc có lời lẽ xúc phạm học sinh cho dù các em tính toán, làm toán chậm, sai hoặc hay nhầm lẫn. Thường xuyên đánh giá học sinh, linh hoạt áp dụng trong từng phần bài, từng bài, từng đối tượng học sinh.